ทฤษฎีจิตวิทยากับเทคโนโลยีการศึกษา
MU-OP
คำอภิบายรายวิชา
ในรายวิชานี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของจิตวิทยา การนำจิตวิทยามาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน และทฤษฎีการเรียนรู้กับเทคโนโลยีการศึกษา ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับทฤษฎีที่สำคัญทางเทคโนโลยีการศึกษา ได้เรียนรู้ถึงบุคคลสำคัญที่มีบทบาทในการคิดค้นและพัฒนาทฤษฎี ตลอดจนไปถึง ความหมาย ความแตกต่าง และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทฤษฎีการศึกษาในแต่ละทฤษฎี โดยวิชานี้เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา อาจารย์ และบุคคลทั่วไปที่มีความสนในต้องการจำเพิ่มความรู้ทางด้านทฤษฎีการเรียนรู้กับเทคโนโลยีการศึกษา โดยเฉพาะอาจารย์ผู้สอน และนักเทคโนโลยีการศึกษา
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
Lo1 : ผู้เรียนเข้าใจและอภิบายหลักการพื้นฐานของจิตวิทยาทางเทคโนโลยีการศึกษา
Lo2 : ผู้เรียนสามรถแยกประเภททฤษฎีการเรียนรู้ทางเทคโนโลยีการศึกษาได้
Lo3 : ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ทฤษฎีการเรียนรู้กับชีวิตประจำวันได้
นโยบายการประเมินผล
เกณฑ์การให้คะแนน การผ่าน/ไม่ผ่าน และใบประกาศนียบัตร ผู้เรียนได้รับประกาศนียบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อผ่านการวัดผลทั้งหมด และได้รับการประเมินเกิน 50%
ผู้สอนและผู้พัฒนารายวิชา
นางสาววิธัญญา เบาะทอง
เบอร์โทรติดต่อ 097-924-6152
อีเมล์ witanya28@gmail.com